Các chân dung văn học của Như Bình đã dựng lên những thân phận trong đời sống này, Câu chuyện có lẽ chỉ là một câu chuyện hoang đường.. Có người viết chân dung để ngợi ca quá mức nhân vật của họ, có người viết chân dung để trút bỏ những tức giận với nhân vật của họ.., Câu chuyện có lẽ chỉ là một câu chuyện hoang đường.. Như Bình là người đi giữa hai thực tại ấy, Câu chuyện có lẽ chỉ là một câu chuyện hoang đường.. Các chân dung văn học của Như Bình nối tiếp nhau trong suốt mười năm qua chính là một cuộc hành trình bền bỉ, đầy ý thức, đầy cảm thông và chia sẻ đi vào những thân phận trong đời sống mà chị là nhân chứng, Câu chuyện có lẽ chỉ là một câu chuyện hoang đường.. Chị đã đến với nhân vật như tham dự vào một phần đời của nhân vật...